10 Sai lầm phổ biến trong thiết kế logo

Thursday, May 8, 2014

10 SAI LẦM PHỔ BIẾN TRONG THIẾT KẾ LOGO


Sức mạnh web 2.0 như hiện nay luôn cho ra nhiều mẫu mã khác nhau khiến cho bạn không ngừng thích thú khi xem những sản phẩm do web 2.0 tạo ra. Nhưng điều quan trọng bạn nên thể hiện truyền đạt nội dung độc đáo thông qua những mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu và phân biệt các sản phẩm bởi hình ảnh Logo. 

Công ty thiết kế logo Fresh Brand sẽ chỉ ra  10 yếu điểm trong khâu thiết kế logo mà hầu như ai cũng từng gặp.

1. Được thiết kế bởi một Amater Chưa chuyên nghiệp - Không sáng tạo

Bạn nên tránh những quảng cáo như thiết kế logo giá rẻ/ thiết kế logo trọn gói với chỉ vài trăm ngàn

Một công ty - Doanh nghiệp muốn đạt đến sự thành công bạn luôn thể :
  • Cách làm việc chuyên nghiệp
  • Đầu tư tiền bạc & Thời gian đúng nghĩa
  • Lên kế hoạch cụ thể, theo dõi tiến độ quá trình công việc đúng hạn
  • Chọn một đơn vị thiết kế logo có uy tín và mang tính chuyên nghiệp
Nhưng đó là trên lý thuyết và bản thảo công việc nhiều công ty  vẫn đầu tư chưa đúng mức nên vẫn không mang tính hiệu quả tốt.

Những lý do bạn thường gặp khiến cho logo trở nên nghiệp dư không chuyên nghiệp:

  • Nhận lời thiết kế từ một người bạn/ người thân mới chỉ biết một chút ít về khâu thiết kế.
  • Tiết kiệm chi phí bằng cách chọn một số đơn vị thiết kế logo giá rẻ chỉ vài trăm ngàn.
  • Các doanh nghiệp sử dụng một số website thiết kế trực tuyến miễn phí để qua mắt các bạn, và hầu như không chỉnh sửa như ý muốn.

Những lý do trên đó là những lý do thực tế mà Fresh Brand đã thấy và thường dẫn đến kết quả không tốt. Và nếu logo của bạn nghiệp dư, không còn chuyên nghiệp điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều về thị trường kinh doanh của bạn.

Khi bạn biết tận dụng tối đa hình ảnh logo thì bạn sẽ không cần lo lắng về hình ảnh thương hiệu, vì bạn đã biết nhìn nhận tốt, đầu tư đúng chỗ cho khâu thiết kế logo thì sẽ mang lại cái nhìn tốt về hình ảnh, cũng như thương hiệu lớn trong tương lai.

Dưới đây Fresh Brand sẽ liệt kê tầm quan trọng khi bạn đầu tư cho một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp:

  • Bạn sẽ không gặp vấn đề về màu sắc khi thiết kế logo
  • Chỉnh sửa dễ dàng nếu không như ý muốn
  • Logo của công ty của bạn sẽ là độc nhất vô nhị
  • Logo của bạn sẽ là hình ảnh lâu dài, biểu tượng tồn tại cùng với công ty, chứ không phải thiết kế chỉnh sửa hoài.
  • Hình ảnh logo của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp - Độc đáo - Sáng tạo

2. Dựa trên xu hướng hiện hành

Tập trung vào xu hướng giống như bạn đang đặt ra một hạn sử dụng trên logo khiến logo bạn không có tuổi thọ lâu dài

Một khi bạn đầu tư logo thì logo nên có thời gian tuổi thọ cao, điều này có thể thực hiện khi bạn luôn tuân thủ quy tắc bạn đề ra khong khâu thiết kế và lựa chọn đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, công việc của bạn sẽ luôn thuận lợi tốt đẹp khi mang bản sắc độc đáo đến với khách hàng của bạn. vì thế những xu hướng thiết kế nhất thời chỉ phục vụ tốt cho một thời điểm, rồi nó cuối cùng cũng đi đến những vết xe đổ, và là sự vươn lên sáng tạo của những nhà thiết kế logo khác lên ngôi.
Bạn nên tin tưởng và khả năng sáng tạo và kết hợp hài hòa ý tưởng của bạn và cả đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp

3. Sử dụng hình ảnh Raster Graphics

Ảnh Raster Graphics khi phóng to thường thì bị bể - còn Vector thì luôn đạt chuẩn và giữ nét như ban đầu đối với mọi kích cỡ

Khi bắt đầu và lên kế hoạch thiết kế một logom bạn sử dụng phần mềm đồ họa vector, như là PTS, Illustrator hay Core Draw. Một vector đồ họa được tính toán và tạo thành điểm toán học chính xác thì hình ảnh trên nhiều kích cỡ vẫn giữ nguyên và tránh tình trạng bể hình khi Zoom, Một ảnh raster đồ họa thường có những điểm ảnh nên tình trạng vỡ ảnh khi Zoom là điều không thể tránh khỏi.

Phần mềm Photoshop có khả năng tạo ra nhiều biểu tượng rất lớn, bạn sẽ không biết chắc chắn là nó lớn như thế nào, mà bạn sẽ phải tái tạo hình ảnh của bạn tại một vài điểm. Nếu bạn Zoom lên trên đồ họa Raster thì sẽ xuất hiện nhiều điểm ảnh làm cho hình ảnh không sử tốt được khi in với độ phân giải cao. Việc bạn duy trì hình ảnh ở mọi kích thước khác nhau vẫn giữ nguyên chất lượng là điều cần thiết và luôn được ưu tiên trong quá trình thiết kế logo.

Điểm mạnh của đồ họa vector cho thiết kế logo là:
  • Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ đến kích thước bất kỳ mà không bị mất chất lượng.
  • Edit Logo dễ dàng và thực hiện thao tác thay đổi khi đến dịp Event , dịp lễ.

4. Nghệ thuật sử dụng tài nguyên trên internet


Sử dụng đồ họa vector download từ một số tài nguyên có sẵn trên internet để tạo ra  một biểu tượng bạn sẽ phải nhiều rủi ro và vấn đề phát sinh.

Smashing VECTORS không có lỗi trong phi vụ này những nó khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi kết hợp với một số ý tưởng hình ảnh của bạn.

Nếu bạn sử dụng biểu tượng từ tài nguyên có sẵn trên internet đôi khi bạn gặp phải biểu tượng ở đó ở đâu đó trùng với một số người trùng ý tưởng và mua biểu tượng đó về gán trong logo của họ. Nên một Logo bạn nên tuân theo nguyên tắc duy nhất và độc đáo mang sự riêng biệt.

5. Thiết kế cho khách hàng chứ không phải là bản thân

Bạn nên tránh áp đặt cá tính của mình và sản phẩm của khách hàng.

Bạn nhận ra thấy rằng logo ở phía trên font thiết kế đặc biệt nhưng khiến cho người đọc không thể đọc và hiểu hết dòng chữ trong logo. Nếu bạn đã tìm và lựa chọn nên sử dụng những font chữ dễ đọc, và vì thế cá tính của mình không nên đưa vào trong sản phẩm, vì khách hàng luôn là thượng đế.

Cũng tùy nghành nghề và bạn nên lựa chọn đúng font phù hợp cho thiết kế logo trở nên đúng đắn và phù hợp với sản phẩm. Hãy tập trung và đặt yếu tốt khách hàng lên trên đầu nhé bạn.

6. Biểu tượng Quá phức tạp

Thiết kế logo có quá nhiều chi tiết sẽ không tiện trong việc xem ở kích thước nhỏ

Bạn sẽ gặp khó khăn khi xem ảnh ở kích cỡ nhỏ, và điều một thiết kế phức tạp luôn gặp phải, trong một trường hợp như hình ở trên khi zoom ảnh nhỏ lại giống như một dấu chấm hình chữ S chứ không phải là vân tay. Bạn nên hướng theo những hình ảnh đơn giản - dễ nhớ. Điển hình như McDonald, Apple, Samsung, LG, Sony, HP, Nike. Với những Logo này bạn có thể zoom to nhỏ tùy ý biểu tượng vẫn thể thay đổi.

7. Dựa trên màu đối với hiệu ứng của nó


Nếu không có màu sắc hiệu ứng hợp lý, thiết kế tuyệt vời của bạn sẽ không đạt chất lượng như ý

Smashing với biểu tượng đơn giản và Smashing với hiệu ứng "giống như sấm sét và nứt" đó là những sự so sánh rõ rệt về màu sắc thiết kế cũng như là sự sáng tạo.
Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp không thể lựa chọn màu sắc đơn giản mà không mang thêm một ý nghĩa cho sản phẩm. Vì thế lựa chọn màu sắc hợp lý cho logo là một quyết định luôn cần thiết và quan trọng.

Nếu bạn là một đơn vì thiết kế logo bạn nên sử dụng màu sắc theo hướng đơn giản/ không màu mè/ trải màu qua nhiều thiết kế khác nhau như thế bạn sẽ chọn ra những màu sắc hợp lý. Tham khảo nhiều mẫu logo khác để tìm hiểu nghiên cứu cho ra những quyết định tốt nhất.

8. Sự lựa chọn nghèo nàn trong Font hiển thị

Lựa chọn Font nghèo nàn có thể phá vỡ biểu tượng logo

Khi nhắc đến một vài biểu tượng đại diện, việc chọn font chữ luôn góp phần thể hiện tên đại diện mà nhà thiết kế cần phải thực hiện. Trong thực tế một biểu tượng sẽ không thành công nếu lựa chọn những font chữ mà không có sự biến hóa sáng tạo theo biểu tượng logo điều đó sẽ phá vỡ ý nghĩa biểu tượng. (điển hình như font chữ Comic Sans ở hình trên)

Lựa chọn phông chữ hoàn hảo cho thiết kế logo là sự kết hợp nhiều yếu tố, phong cách, biểu tượng, để lựa chọn font chữ sao cho phù hợp.
Vị trí đặt phông chữ đạt được tiêu chí gây chú ý về cả nội dung xen lẫn biểu tượng logo. Bạn luôn tạo sự cân bằng giữa font chữ và logo sao cho đồng đều, mỗi kiểu chữ sẽ có một tính cách riêng biệt. Nếu font chữ mà bạn đã chọn không phản ánh đặc điểm của biểu tượng, sau đó là toàn bộ thông điệp của thương hiệu thì bạn sẽ gặp phải rắc rối lớn trong thiết kế logo.


9. Sử dụng nhiều Font chữ cho Biểu tượng

Sử dụng tối đa 2 font chữ cho một biểu tượng/ Banner

Đừng cố gắng tạo ra nhiều font chữ để tạo ra sự khác biệt, điều này chỉ làm cho biểu tượng rối lên mà thôi.
Khi nhìn thấy quá nhiều font chữ người xem luôn cảm thấy rối mắt, nhàm chán, hoặc nhầm lẫn.

Việc sử dụng 2 Font chữ là tiêu chuẩn cho một nhà thiết kế logo luôn phải thực hiện. Hạn chế số lượng Font giúp cho khách hàng/ người xem có cái nhìn thân thiện khái quát hơn. Nhận diện ra thương hiệu của bạn tốt hơn

10. Giống logo của một đơn vị khác, chỉ thay đổi một chút màu sắc và chữ

Điều này điều tối kỵ, nhưng đôi khi chúng ta vẫn bắt gặp. Vì thế hãy làm những gì riêng mình sẽ mang giá trị thực tế và hữu hiệu nhất.

Nếu các bạn cần tư vấn thiết kế logo chuyên nghiệp các bạn có thể liên hệ trực tiếp Fresh Brand theo đường dây nóng: 0904 67 99 20 để được tư vấn nhiều sản phẩm/ hình ảnh thương hiệu/ Logo/ Bao bì.

Sản phẩm của FRESH BRAND các bạn có thể xem tại đây : www.logostyle.vn

--------------------

Bidesign

Công ty Thiết kế Logo – Thiết kế Logo thương hiệu - Thiết kế bao bì chuyên nghiệp- kiểu dáng sản phẩm độc đáo                          
Điện thoại: 
Website : ww.bidesign.vn
Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo