Lịch sự Logo Google & Ai là người thiết kế ra biểu tượng Google

Monday, March 30, 2015

Lịch sử Logo Google & Ai là người thiết kế ra biểu tượng Google

Google hiện đang là công cụ số 1 trên thế giới ở ngay cả trên thị trường Châu Mỹ thì Bing, Yahoo vẫn còn e dè thế lực Google.


Bạn đã và đang sử dụng rất nhiều thông tin, lấy thông tin, thu thấp thông tin từ Google vậy bạn có bao giờ tự suy nghĩ Thiết kế Logo của Google từ đâu và ai là người tạo ra biểu tượng này.

Chuyện bắt đầu từ năm 1998 phiên bản Logo Google được thiết kế bởi người đồng sáng lập ra Google là ông SergeyBrin với một chương trình đồ họa có sẵn trên máy tính và free không tốn phí, chương trình đó có tên GIMP. Và khi kết thúc Text Logo thì có chữ chấm than có thể Google dựa vào sử dụng các Text Logo để quảng bá thương hiệu giống như Yahoo cũng chỉ được 1 năm thì Google đành phải Tái thiết kế Logo lại.



Ngày 6/5/2010 Logo của Google đã được đổi lại bằng thiết kế đổ bóng lên các chữ vẫn giữ nguyên màu sắc và có thêm shadow. Chỉ thay đổi 1 điểm nhỏ là chữ O có vẻ chuyển qua màu cam nhiều hơn là màu vàng từ đây tạo ra một sự thay đổi khác so với Logo cực kỳ xấu xí kia của Google.

Logo do Ruth Kedar kéo dài từ năm 1999 đến năm 2010 thì Google đã renew một lần nữa thương hiệu Google trong năm 2013. Biểu tượng Google lúc này tính đến thời điểm bây giờ không có bất kỳ kí tự nào đổ bóng.




Ngoài ra thì ngoài sự thay đổi thương hiệu thì Google luôn cải thiện xu hướng tích hợp với các dịp lễ hội Google luôn trang trí biểu tượng bằng nón noel , ông già trượt tuyết khi đến ngày 23/12 - 25/12. Trong dịp Tết dương lịch Google cũng thay thế bằng biểu tượng linh vật và dòng chữ Happy New Year + số năm. Vì thế cũng là nguyên nhân Google dần khẳng định thương hiệu và đánh bật Yahoo khỏi công cụ tìm kiếm trong những năm qua.

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo