Những nguyên tắc khi thiết kế logo

Tuesday, September 8, 2015

Những nguyên tắc khi thiết kế logo

Logo là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, logo được xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các thông tin đại chúng, được sự chú ý của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói một cách cụ thể hơn thì logo chính là điểm ấn tượng đầu tiên mà mọi người sẽ chú ý đến công ty bạn. Vì vậy, logo của bạn phải thiết kế sao cho thật nổi bật và đặc sắc. Để có được thiết kế logo ấn tượng nhất thì các nhà thiết kế hãy tuân thủ những nguyên tắc sau nhé!

Nguyên tắc 1: Logo phải phản ánh được công ty một cách trung thực nhất
Nếu logo của bạn có chứa một biểu tượng thì nên được gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, những thông tin đó phải hết sức trung thực thì mới nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Bạn có thể chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt qua logo đó, hoặc đơn giản bạn chỉ cần chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh để khách hàng hiểu được rõ logo này nói về vấn đề gì? Đây là nguyên tắc hết sức cơ bản mà các nhà thiết kế cần phải biết để nắm rõ.

Nguyên tắc 2: Logo thiết kế hình ảnh đơn giản, tránh quá nhiều chi tiết
Những logo đơn giản thường được khách hàng nhận ra nhanh hơn so với những logo phức tạp, cầu kỳ hoặc quá nhiều chi tiết. Tuy vậy, bạn cũng không nên thiết kế một logo quá giản dị, bởi vì sẽ không hề tạo được sự nổi bật và bất ngờ, đó không phải là những mẫu thiết kế chuyên nghiệp nhất. Bạn hãy lưu ý đến nguyên tắc là tìm hiểu và thiết kế logo đơn giản mà hấp dẫn, tạo điểm khác biệt và đặc sắc.

Nguyên tắc 3: Màu sắc của logo phù hợp
Màu sắc cũng là một trong những yếu tố tác động đến thiết kế một logo đẹp hay không? Màu sắc cần kết hợp hài hòa với hình vẽ, ký hiệu. Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác.

Nguyên tắc 4: Logo được thiết kế sao cho cân bằng
Bạn nên hiểu một cách đơn giản là logo phải được thiết kế cân xứng với người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không được tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân bằng. Ba yếu tố để quyết định đến tính cân bằng của một logo đó là màu sắc, đường nét, hình khối, bạn hãy chú ý đến những yếu tố này để thiết kế mẫu logo cho thật hài hòa.



Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo