Con đường tạo ra một logo hiệu quả hoàn toàn không phải là một điều gì đó dễ dàng. Ý tưởng là muôn màu muôn vẻ nhưng muốn xây dựng một ý tưởng độc lập không phải chuyện đơn giản, và có sẵn. Để chúng ta xây dựng lên kế hoạch cho quá trình thiết kế logo thì chúng ta phải nên chọn lọc, tham khảo một số yếu tố về văn hóa/ lịch sự của đơn vị chúng ta đang thiết kế có liên quan. Để giúp chúng ta đi sát vào khía cạnh, cũng như nội dung sâu sắc, hợp lý. Đó sẽ là nền tảng giúp bạn tạo ra 1 logo hiệu quả, tốt nhất.
Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ các bạn những trải nghiệm về thiết kế logo cho Doanh nghiệp, công ty. Các sản phẩm dựa trên yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử. Hy vọng rằng Công ty thiết kế logo Fresh Brand sẽ mang những điều bổ ích để chia sẻ đến các bạn đọc để góp phần giúp các bạn tạo ra những định hướng, sản phẩm phù hợp nhất.
Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng
Sự riêng biệt hay là cá tính trong thiết kế nhằm để tạo ra một hình tượng mới độc đáo trong kiểu dáng thiết kế logo. Cá tính này phụ thuộc cá nhân, khách hàng, hay chính doanh nghiệp đó. Hãy cung cấp cho đơn vị thiết kế logo của bạn thông tin để họ giúp bạn xây dựng một logo theo phong cách của chính bạn. Theo một đường nét logo theo tính cách họ có thể nhìn nhận đó là ai. Điển hình đó chính là Thương hiệu Phở Ông Hùng.
Twitter Buddha thể hiện một cá tính riêng khơi dậy cảm xúc thì phía khách hàng, nó coi như một biểu tượng của sự vui nhộn, ngoài ra Yahoo cũng sử dụng Emotion cảm xúc và chữ Y để đại diện cho chữ Yahoo điều này khiến yahoo trở thành phần mềm chat số 1 từ năm 2009 trở về trước.
Karrma Yaga Gym : Thể hiện 1 biêu tượng âm dương nhưng xoay theo một hướng khác và có một đường hình vòng trong biểu tượng âm dương tạo ra nét cười trong biểu tượng , với một sự thay đổi nhỏ trong logo đã tạo nên rất nhiều cảm xúc cho người xem, đây được coi như những logo thể hiện cảm xúc.
- Slogan Thơm ngon đến giọt cuối cùng
- Slogan We try Harder
- Slogan Just do it
- Slogan I Love Newyork
- Slogan Diamond is Forever
- Slogan Drop to the last drop
Thiết kế logo chứa đựng yếu tố văn hóa
Văn hóa là một yếu tố có thể được người design lựa chọn để đưa vào một logo , văn hóa được áp dụng nhiều trong các kiểu thiết kế logo phong thủy, áp dụng trong hình ảnh quốc gia, ví dụ như Campuchia là hình ảnh biểu tượng cung điện hoàng gia campuchia, việt nam cờ đỏ sao vàng. Trống đồng Hà Nội,.. mỗi thứ được đưa vào đều dựa trên các giá trị truyền thống vốn có của nó, đại diện vùng miền, quốc gia để thể hiện yếu tố văn hóa.
Thiết kế biểu tượng logo của 1 công ty du lịch ở châu Phi
Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sử
Yếu tố lịch sử được thể hiện nhiều nhất trong các sự kiện, đây là một quá trình dựa trên sự tồn tại phát triển lâu đời, rất ít công ty lấy yếu tố lịch sử của đất nước để đưa vào hình ảnh logo , nhưng họ có thể dựa theo 1 sự kiện trong lịch sử để xây dựng thương hiệu cho công ty , hoặc dựa theo một câu chuyện về việc sáng lập, hình ảnh thương hiệu của công ty.Điều đó sẽ giúp cho logo của bạn không chỉ có ý nghĩa sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống, lâu đời của thương hiệu.
Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên
Đôi khi, không nhất thiết phải áp dụng mà chỉ cần sử dụng 1 trong 3 yếu tố để tạo ra các thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng. Yếu tố Lịch sử và văn hóa giúp doanh nghiệp hình thành nên 1 lịch sử riêng biệt của công ty, một văn hóa của công ty. Trong khi đó, lịch sử và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách của mỗi cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì đều phải có bắt nguồn từ lịch sử.
Logo của thương hiệu xe hơi BMW là mẫu thiết kế logo đơn giản có phong cách và áp dụng được 3 nguyên lý đã nêu ở trên. Vào đầu TK 20 thì Hãng xe hơi BMW hoạt động trong lĩnh vực động cơ máy bay, LOGO xe Hơi BMW với 2 màu xanh trắng chứa đựng ý nghĩa : đại diện sự chuyển động của cánh quạt máy bay trên trời xanh. Trắng xanh dương cũng là biểu tượng lá cờ của xứ Bavaria.
Tóm lại có thể thấy, các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sử là gợi ý hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra cho mình được 1 sự nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.
Nguồn : Internet
Logostyle.vn - Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp
Logostyle.vn - Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp
- Yếu tố cơ bản để tạo ra logo chất lượng
- Logo thương hiệu thời trang Hermes
- Thiết kế thương hiệu logo công ty
- Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
- Các mẫu thiết kế logo cà phê độc đáo
- Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp
- Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp
- Tầm ảnh hưởng của thương hiệu
No comments:
Post a Comment