10 quy tắc vàng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Wednesday, November 25, 2015

10 quy tắc vàng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp


Thương hiệu không phải là logo mà nó chỉ là dấu hiệu để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. Việc xây dựng thương hiệu là chiến lược marketing mà được rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng hiện nay. Để xây dựng thương hiệu thành công nhất đòi hỏi doanh nghiệp cần phải tuân thủ 10 quy tắc vàng sau đây:

Quy tắc 1: Nhận thức đúng vấn đề

Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích để lại ấn tượng tốt nhất trong tâm trí của khách hàng chứ không phải trong thế giới thực. Và bất cứ điều gì là đúng trong tâm trí khách hàng đó đều là chân lý đúng. Bạn hãy luôn phải tuân thủ đúng theo nguyên tắc để biết cách nhận thức đúng vấn đề. Xây dựng thương hiệu sẽ là cuộc đua lâu dài để tìm ra người có thể tạo ra nhận thức tốt hơn chứ không phải là cuộc chiến để xem ai sản xuất ra sản phẩm tốt hơn.

Quy tắc 2: Vận may luôn dành cho người dẫn đầu

Làm người dẫn đầu chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công, điều đó sẽ là cơ sở để thiết lập thương hiệu trong tâm trí mỗi khách hàng để canh tranh với các đối thủ khác. Vận may sẽ luôn dành cho người dẫn đầy, vì vậy bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để dành phần thắng cho mình – đó là kết quả mà nhà kinh doanh cũng đều luôn mong muốn.

Quy tắc 3: Tập trung

Khi đã tập trụng thì bạn sẽ có thể làm cho thương hiệu của mình mạnh nhất và có thể nó sẽ gắn liền với một điều gì đó trong tâm trí khách hàng. Nhưng điều này đòi hỏi chúng ta phải hy sinh rất nhiều. Một thương hiệu được tập trung là thương hiệu được điều phối bởi rất nhiều khía cạnh khác nhau. Thương hiệu này sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để có thể trở thành tốt nhất trong một yếu tố rất riêng biệt. Những thương hiệu tập trung sẽ có xu hướng đem lại lợi nhuận trong khoảng thời gian dài hạn hơn so với rất nhiều thương hiệu đa chủng loại.

Quy tắc 4: Tìm hiểu để sáng tạo ra một lĩnh vực mới

Nếu không phải là một nhãn hiệu đầu tiên hoặc thứ hai trên thị trường, bạn vẫn còn cơ hội để xuất hiện trước trong tâm trí khách hàng khi bạn có thể sáng tạo ra một loại lĩnh vực mới. Bạn cần phát triển và sáng tạo ra lĩnh vực mới thì thương hiệu của bạn cũng sẽ từ đây đi theo chiều hướng của lĩnh vực đó. Khi bạn đa phát triển loại hình mới này một cách tự nhiên thì chắc hẳn đó sẽ là thương hiệu hàng đầu.

Quy tắc 5: Dùng quảng cáo để xây dựng thương hiệu

Quảng cáo chính là hình thức PR để đem lại hiệu quả nhất – đó là những gì bạn tự nói về mình và dĩ nhiên bạn sẽ nói những gì tốt đẹp nhất. Do đó, hình thức quảng cáo thường thiếu tính tin cậy. Chính vì thế cần phải kết hợp dùng quan hệ công chúng để xây dựng thương hiệu, nó sẽ giúp cho thông tin bên bạn cung cấp có vẻ thật hơn, có độ tin cậy cao hơn.

Quy tắc 6: Sự khác biệt hóa hoặc bán giá rẻ

Bạn không thể xây dựng một thương hiệu mạnh mà không có khác biệt hóa. Trường hợp khách hàng của bạn không thể nhận thức một sự khác biệt nào giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm của bất cứ ai có giá rẻ hơn và đó có thể đó không phải là sản phẩm của bạn. Nếu không có sự khác biệt hóa thì bạn có thể cạnh tranh bằng giá cả và bạn sẽ nhận ra rằng thật khó để duy trì lợi thế giá cả trong dài hạn.

Quy tắc 7: Hãy kiên định

Đối với một thương hiệu nổi tiếng và thành công thì bạn cần phải đầu tư để tìm hiểu thương hiệu. Chẳng ai là người thích thể hiện với nhiều tính cách khác nhau, ngoài trừ những người được xem là thất thường, chính điều này nên thương hiệu của bạn cần phải được tuyệt đối nhất quán trong cách hành xử. Nếu nó tùy tiện thì khách hàng sẽ cảm thấy bối rối và chuyển sang phía khác.

Quy tắc 8: Tìm một cái tên hay

Việc kinh doanh cũng sẽ gặp bất lợi khi sản phẩm của bạn không được gắn liền với một thương hiệu mang lại ấn tượng khó quên. Vì vậy bạn cần nỗ lực để chắc chắn rằng mình đã có một thương hiệu độc đáo, vừa rất đơn giản và dễ nhớ. Hãy lựa chọn cho thương hiệu mình một cái tên thật sự ấn tượng để vượt trội những thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh. Chỉ có danh tiếng của bạn mới vẫn luôn tạo được sự khác biệt.

Quy tắc 9: Tạo ra đối thủ chứ không phải đồng minh

Để xây dựng được một thương hiệu mạnh , bạn cần đưa ra lý do để nó tồn tại và thuyết minh tại sao nó xứng đáng để tồn tại. Vì thế bạn cần tạo ra đối thủ cho mình. Khi bạn có những đối thủ mạnh để đấu tranh, bạn sẽ cố gắng để thương hiệu của bạn được phát triển và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Quy tắc 10: Biết rõ được khi nào thì có thể thiết lập một thương hiệu thứ hai

Thương hiệu của bạn sẽ không thể đại diện cho tất cả. Khi đến một thời điểm nào thích hợp thì doanh nghiệp bạn có thể tham gia vào một loại hình mới, hãy thiết lập một thương hiệu thứ hai thay bằng việc mở rộng dòng sản phẩm ban đầu và làm mờ nhạt những gì mà thương hiệu đầu này đã gắn kết được. Tuy nhiên một điều nên nhớ là bạn chỉ nên thiết lập một thương hiệu mới khi thương hiệu hiện có của bạn đã là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của nó.

Bidesign - Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo