Khái niệm Thương hiệu là logo và tầm ảnh hưởng của thương hiệu

Friday, March 20, 2015

Thương hiệu là logo

Vào năm 1960 trong một hiệp hội Marketing Hoa Kỳ đã đều bàn luận đến vấn đề “ Thương hiệu là logo”  Trong khái niệm này đề cập đến vấn đề về sự quan trọng của biểu tượng thương hiệu (logo) ảnh hưởng đến những hình ảnh trực quan trong việc tạo nên sự khác biệt đó.


Để phân biệt logo của các đối thủ cạnh tranh thì chính là nhờ tên của thương hiêu, dấu hiệu cụ thể, biểu tượng, hay là sự kết hợp của các yếu tố trên để có thể phân biệt và xác định đó là hàng hóa, dịch vụ của công ty hay một nhóm công ty nào đó chính là dấu hiệu để nhận biết logo một cách chính xác nhất.

Chẳng hạn chúng tôi sẽ đưa ra những ví dụ điển hình để bạn có thể hiểu rõ được việc thương hiệu được nhận ra dễ dàng qua logo, hình dáng độc đáo của chai Cocacola khác biệt của McDonald’s khác hoàn toàn so với biểu tượng hình tròn màu trắng và xanh dưỡng của thương hiệu xe hơi BMW, hay cụ thể là hình quả táo cắn dở của Apple, nên dù chỉ nhìn vào biểu tượng mà có thể nhận dạng được thương hiệu đó.

Để có một logo theo đúng tiêu chuẩn cần phải đặt những yêu cầu như sau:

- Chính việc khơi gợi trí nhớ sẽ thúc đẩy sự nhận biết thương hiệu của chính logo đó.
- Tạo nên sự nhận biết liên quan đến thương hiệu.
- Có ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp.

Sự nhận biết logo cũng là phần quan trọng để giúp bạn xây dựng được thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng không phải là nguyên nhân chính để thúc đẩy cho thương hiệu đó đến với khách hàng. 

Vấn đề quan trọng ở đây chính là việc tìm kiếm một thuộc tính quan trọng đối với khách hàng và tìm cách duy trì đối với những khách hàng đó. 

Để xây dựng được một logo đòi hỏi các nhà thiết kế cần phải nắm bắt được chiến thuật hay nói cách khác chính là bản chất của thương hiểu đó, việc sử dụng màu sắc hoặc font chữ có phù hợp thì mới biểu hiện rõ được trong việc thể hiện thương hiệu đó một cách chính xác nhất.


Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo