Thương hiệu là logo
Vào năm 1960 trong một hiệp hội Marketing Hoa Kỳ đã
đều bàn luận đến vấn đề “ Thương hiệu là logo”
Trong khái niệm này đề cập đến vấn đề về sự quan trọng của biểu tượng
thương hiệu (logo) ảnh hưởng đến những hình ảnh trực quan trong việc tạo nên sự
khác biệt đó.
Để phân biệt logo của các đối thủ cạnh tranh thì
chính là nhờ tên của thương hiêu, dấu hiệu cụ thể, biểu tượng, hay là sự kết hợp
của các yếu tố trên để có thể phân biệt và xác định đó là hàng hóa, dịch vụ của
công ty hay một nhóm công ty nào đó chính là dấu hiệu để nhận biết logo một
cách chính xác nhất.
Chẳng hạn chúng tôi sẽ đưa ra những ví dụ điển hình
để bạn có thể hiểu rõ được việc thương hiệu được nhận ra dễ dàng qua logo, hình
dáng độc đáo của chai Cocacola khác biệt của McDonald’s khác hoàn toàn so với
biểu tượng hình tròn màu trắng và xanh dưỡng của thương hiệu xe hơi BMW, hay cụ
thể là hình quả táo cắn dở của Apple, nên dù chỉ nhìn vào biểu tượng mà có thể
nhận dạng được thương hiệu đó.
Để có một logo theo đúng tiêu chuẩn cần phải đặt những
yêu cầu như sau:
- Chính việc khơi gợi trí nhớ sẽ thúc đẩy sự nhận biết
thương hiệu của chính logo đó.
- Tạo nên sự nhận biết liên quan đến thương hiệu.
- Có ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn thương
hiệu của doanh nghiệp.
Sự nhận biết logo cũng là phần quan trọng để giúp bạn
xây dựng được thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng không phải là nguyên nhân chính để
thúc đẩy cho thương hiệu đó đến với khách hàng.
Vấn đề quan trọng ở đây chính
là việc tìm kiếm một thuộc tính quan trọng đối với khách hàng và tìm cách duy
trì đối với những khách hàng đó.
Để xây dựng được một logo đòi hỏi các nhà thiết
kế cần phải nắm bắt được chiến thuật hay nói cách khác chính là bản chất của
thương hiểu đó, việc sử dụng màu sắc hoặc font chữ có phù hợp thì mới biểu hiện
rõ được trong việc thể hiện thương hiệu đó một cách chính xác nhất.
Bidesign.vn - Công ty thiết kế Logo chuyên nghiệp
No comments:
Post a Comment