5 Bài học về Slogan nổi tiếng thế giới ( Tổng hợp )

Saturday, March 28, 2015


5 Bài học về Slogan nổi tiếng thế giới ( Tổng hợp ) và những câu chuyện về sự ra đời của nó.


1. We try Harder - Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức


Công ty cho thuê xe Hertz sử dụng hình thức quảng cáo với khẩu hiệu We Try Harder theo đánh giá của một số chuyên gia thương hiệu thì Hertz đã trở thành một thương hiệu lớn toàn cầu. Xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới và nhiều đại lý ở 7000 địa điểm khác nhau. Hertz Công ty cho thuê xe đã hoạt động từ năm 1918 với việc Walter Jacobs bắt đầu cho nhiều khách hàng ở Chicago thuê những chiếc xe Ford Model T phiên bản đầu tiên. Nhưng để sử dụng Slogan này thì Công ty của Walter Jacobs đã phải nhờ đến tài năng của Copywriter nổi tiếng Bill Bernbach một người rất nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông thời bấy giờ. Bill Bernbach nhìn vào mắt chủ tịch Robert Townsend và nói rằng Tại sao ông lại nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ sử dụng dịch vụ thuê xe của công ty ông?

Townsend đáp : "Chúng tôi nỗ lực hơn nữa", Bill đập bàn và nói ngay đây là khẩu hiệu Slogan của Hertz từ bây giờ. ( Xem thêm )



2. I Love New york - Tôi yêu New York


Nguồn gốc : vào năm 1977 New York bấy giờ là một thành phố dơ bẩn nhất Thế Giới và Phó Bộ Ngoại giao TM - William Doyle quyết định làm một ý tưởng gì đó khiến cho đất nước nước mình có thể thoát ra khỏi câu nói đó. Lúc bấy giờ nhà thiết kế ( Milton Glaser Doyle ) chỉ định tạo ra những hình ảnh, cùng với đó các phong trào làm sạch New York thật bất ngờ với chỉ sau 3 tháng thì mọi thứ đã trở nên tuyệt diệu. New York lột xác trở nên sạch sẽ, đẹp, sang trọng, hiện tại New York là điểm đến du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới vì thế câu Slogan này coi như một phong trào làm sạch New York biến thành phố trở nên sạch đẹp hơn. Ít lâu sau thì Slogan này là lời kêu gọi sau thảm họa ngày 11.9 ( Xem thêm )





3. Diamond is Forever - Kim Cương là vĩnh cửu

Thông điệp Slogan Kim Cương là vĩnh cửu giường như là một lời khẳng định rằng giá trị của nó mang lại. Chưa từng có một người nào từng chối bỏ một vật có giá trị như vàng mà nếu nó là kim cương thì lại là không thể, nhất là kim cương De Beers nổi khắp thế giới. Xem thêm




5. Good to the last Drop - Thơm ngon tới giọt cuối cùng

Thương hiệu cà phê Maxwell House đã rất nổi tiếng trong thị trường của Mỹ, nếu có sự kiện và tranh chấp về slogan độc quyền có lẽ các nhãn hàng sử dụng câu Thơm ngon tới giọt cuối cùng có lẽ phải tranh giành nhau vì bị vi phạm bản quyền trùng nhau. Câu Slogan này ra đời từ rất lâu chuyện kể nó xuất hiện trong thời gian năm 1907 cố tổng thống Mỹ Roosevelt là một người rất đam mê uống và trải nghiệm những giọt cà phê, biết được sự đam mê của tổng thống nhà buôn Joel Owley Cheek đã thể hiện tài chế biến cà phê tại hội chợ vùng Mashville nơi mà tổng thế sẽ ghé thăm. ( Xem thêm )



Nguồn : Tổng hợp


Nguồn : Internet

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo