5 Yếu tố quan trọng làm nổi bật thương hiệu Logo sản phẩm

Monday, March 16, 2015

Có thể nói rằng Thương hiệu là một thứ được xây dựng bằng thời gian, công sức sự đóng góp của nhiều yếu tố. Vì sao Apple trái táo cắn dở lại nổi bật như vậy, sao chỉ có mỗi trái táo cắn dở lại làm nên cơn sốt toàn cầu. Hay là chữ Coca Cola đơn giản nhưng lại được biết đến nhiều đến vậy. Lý do để chúng nằm sâu trong tâm trí khách hàng là gi? Cùng Bidesign tìm hiểu 5 yếu làm nổi bật thương hiệu



1. Đơn giản

Sự đơn giản trong một thiết kế logo làm logo trở nên đặc biệt hơn hết. Hầu hết các logo đơn giản được khách hàng lưu lại trong trí nhớ tốt  hơn. Ví dụ Coca, Mcdonald , Chanel, LV, Apple , Google là những thực tế chúng ta đang gặp không cầu kỳ nhưng đủ để nhớ sau cái nhìn đầu tiên.

Một Logo nổi tiếng thường chỉ 1,2 màu sắc ít khi nào sử dụng 5,6 màu sắc.

2. Phù hợp với tổng thể thương hiệu

Hình ảnh Logo thương hiệu là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng vì vậy những mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp phải thể hiện được thông điệp nội dung ngắn gọn đủ để người tiêu dùng thấu hiểu. 

Hãy xem Apple trái táo cắn dở là một ví dụ cách đây một vài thập kỷ trước không phải là biểu tượng trái táo cắn dở ấy mà là sắc cầu vồng giúp chúng ta nhận ra đó là biểu tượng sự tự do nhưng đến bây giờ thì điều đó đã không đúng nữa Logo của Apple bây giờ là một trái táo cắn dở có giá trị rất lớn cho đến hiện nay cả thế giới đều biết, và bây giờ logo trái táo là một ông khổng lồ trong làng công nghệ với các thiết bị smartphone , công nghệ, hitech

Tuy nhiên, thiết kế logo của Apple vẫn nhẹ nhàng và thân thiện hơn của IBM. Điều này cũng chính là thông điệp mà Apple muốn truyền tải: Chúng tôi làm công nghệ. Nhưng chúng tôi là công nghệ thân thiện, chúng tôi là công nghệ dễ sử dụng.

3. Dễ nhớ


Dễ nhớ là một đặc điểm mà bạn đã thành công trong việc giúp cho khách hàng nhớ đến bạn, từ đó có thể nhiều người có thể truyền nhau thương hiệu của bạn. Sự đơn giản thương hiệu cũng góp phần làm cho hình ảnh của bạn luôn nằm trong trí nhớ người khác tốt hơn

4. Ấn tượng
Khi đặt sản phẩm của bạn lên quầy cùng với nhiều sản phẩm khác có cùng chức năng, điều đặc biệt khiến sản phẩm được người tiêu dùng để ý tới đó là : Thiết kế bao bì, Logo ấn tượng, có điểm nhấn rõ ràng, mô tả sản phẩm thì sẽ được nhiều tiêu dùng lựa chọn đây cũng là lý do sản phẩm của bạn sẽ được nhắm đến nhiều hơn mặc dù có rất nhiều đối thủ bên cạnh.


5. Đạt yêu cầu sau khảo sát thị trường

Cuối cùng, đừng chỉ tin vào linh cảm của mình. Hãy nghiên cứu thị trường. Một phương pháp kiểm tra các thiết kế logo là thực hiện một cuộc khảo sát trên các trang web như Mechanical Tunk của Amazon. 

Khảo sát thị trường là một bước làm quan trọng để bạn có thể đánh giá phân loại ra sản phẩm theo từng thị trường sau đó bạn mới có thể lập một chiến lược marketing hiệu quả. Vì thế hãy dành thời gian cho việc khảo sát để đạt được những kết quả khả quan trước khi nghĩ tới việc tung sản phẩm ra thị trường sau đó mới khảo sát.
Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo