Những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Wednesday, March 18, 2015

5 Thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất Thế giới


1. Adidas : Phải nói rằng Adidas xuất phát từ rất nhiều biểu tượng khác nhau cho đến khi sử dụng biểu tượng như hôm này Adidas đã trải qua hơn 3 lần làm mới thương hiệu. Người sáng lập Adidas Adofl Dassler. Từ những ngày đầu tiên ở Công ty họ đã định hướng ra một chiến lược Marketing cụ thể để biến Adidas trở thành một thế lực trong mặt hàng thời trang thể thao. Adidas hôm nay đã xây dựng thành công thương hiệu của mình. Như đã nói ở trên Adidas làm mới thương hiệu của mình không ít lần nhưng họ đã quyết định giữ thương hiệu logo hiện tại cho đến ngày nay và đây là biểu tượng người tiêu dùng biết và nhớ đến nhiều nhất. 3 kẻ sọc nguyên bản khiến cho khách hàng biết đến đó là adidas tượng trưng cho những thách thức, mực tiêu mà vận động viên phải vượt qua. Logo thương hiệu thời trang Adidas



2. Lacoste biểu tượng thương hiệu thời trang yêu thích của fan quần vợt và nhiều người trên thế giới, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh này rất nhiều trên các nhãn hiệu áo thun có cổ và một số loại thời trang quần jean. Vào năm 1993 thì một công ty sản xuất các sản phẩm thời trang thể thao nhưng tuy nhiên sản phẩm chẳng có liên quan đến tennis nhưng Logo thời trang LACOSTE bắt nguồn từ nick Name của ông : Alligator ( Con cá sấu ). Vì thế biểu tượng con cá sấu Lacoste đã trở thành biểu tượng thời trang với biệt danh của ông đã gắn liền với sự ra đời của nhiều mặt hàng thời trang khác. Sau khi sáng lập công ty thời trang thì Jean Lacoste đã sử dụng hình ảnh cá sấu như nhãn hiệu của mình. Cả thế giới bây giờ đã biết đến LACOSTE.



3. Hermes - Paris : Thương hiệu thời trang Hermès được biết đến là nhãn hiệu / hàng thời trang cao cấp có từ lâu đời thương hiệu của Pháp. Thierry Hermes thành lập vào năm 1937. Mặt hàng chủ yếu của Hermes là hàng thủ công nhưng được đầu tư vào chất lượng cao cấp nhằm phục vụ cho khách hàng quý tộc/ thượng lưu Châu Âu.



Cái tên thương hiệu Hermes nổi tiếng từ những năm 1879 khi con trai của người sáng lập Thierry là Charles - Emile Hermes kế nghiệp và tiếp tục xây dựng những gì của cha mình, lúc ấy Charles đã mở rộng hoạt động kinh doanh thêm lĩnh vực thời trang , quần áo & phụ kiện chế tác bằng da cao cấp. Năm 1922 để thể hiện tên tuổi của mình trong làng thời trang thì Hermer tung ra thị trường nhiều sản phẩm da cao cấp đầu tiên. Từ đó người ta biết đến Hermes như một ông hoàng về mặt hàng thời trang bằng da cao cấp cho đến ngày nay thì thương hiệu thời trang Hermes được cả thế giới biết đến, và các bạn cũng có thể thấy hình ảnh logo Hermes là một quý ông đứng trước cỗ xe ngựa thời Pháp. Một hình ảnh tôn lên vẻ quý tộc đẳng cấp.


4. Thương hiệu thời trang Chanel : Hãng Chanel đã quá quen thuộc trên các nhãn hiệu thời trang cho các quý cô, có thể bạn sẽ bắt gặp đâu có trên các thời trang thời thượng dành cho các quý tộc. Vậy Logo thời trang Chanel này bắt nguồn từ đâu.
Lịch sử của thiết kế Logo thương hiệu thời trang Chanel bắt đầu từ những năm 1952 trên các sản phẩm nước hoa và nó đã được nhiều người sử dụng biết tới với mùi hương pháp đầy quyến rũ( Chanel No 5). Có lẽ đây là bước đầu trên đường thành công của Chanel.

Có rất nhiều sự giải thích về cách thiết kế logo - thương hiệu này có nhiều giả thuyết đặt ra đây là 2 chiếc vành vóng ngựa lồng vào nhau theo bản phác thảo của năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì nhắc đến vành móng ngựa mang lại sự may mắn, ở trong 1 game Heroes 3 nổi tiếng khi một turn đánh của quân lính dưới sự chỉ huy của tướng có xuất hiện vành móng ngựa thì luôn đạt được độ sát thương cao nhất và ở đây chiếc vành móng ngựa thể hiện được sự may mắn, lẫn đến sát thương tăng cao nhất đối với 1 lượt đánh trong trò chơi Heroes 3 của hãng Game Ubisoft nhưng đó cũng chỉ dừng lại ở giả thiết.

Ngoài ra một giả thiết khác cho rằng 2 cữ CC trong đại diện cho chữ CoCo đó là biệt danh của người sáng tác ra thương hiệu Chanel đó là Gabrielle Bonheur Chanel khi còn là một ca sỹ ở các Pub , cà phê nhỏ thì bà thường lấy biệt danh là Coco cũng vì lý do này nên nghệ danh này đại diện cho 2 chữ CC của thương hiệu thời trang Chanel.



5. Versace : Logo thời trang Versace được Gianni Versace thiết kế vào năm 1978 tại Milan, Ý.

Có thể nói nếu để ý kỹ thì hình ảnh logo thương hiệu VERSACE giống một nhân vật trong truyện huyền thoại Hu Lạp Medusa quỷ đầu rắn, như đã biết thì Medusa là một quỷ với nhiều con rắn trên đầu ai nhìn vào Medusa sẽ bị biến thành đá ngay lập tức. Gianni Versace đã sáng tác biểu tượng Logo thời trang VERSACE vào năm 1978 ông là một mẫu người tôn thờ và yêu thích những điều cổ điển, thần thoại. Logo này toát lên sự hấp dẫn quyến rũ chết người.


Nguồn : Tổng hợp

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo