5 Nguyên tắc không được sử dụng trong khâu thiết kế logo

Sunday, March 29, 2015

5 Nguyên tắc không được sử dụng trong khâu thiết kế logo

Đối với mỗi công ty thiết kế logo cũng cần phải tuân thủ đúng theo các nguyên tắc và những điều cấm kỵ bạn cũng cần phải biết được. Bạn luôn cần phải đặt khách hàng lên trước để đảm bảo rằng những logo của công ty bạn sẽ được khách hàng nhớ tới. Nếu bạn mắc phải những lỗi khi thiết kế chắc chắn logo của bạn sẽ bị khách hàng từ chối, vậy sau đây là 5 nguyên tắc tuyệt đối cấm kỵ trong thiết kế logo bạn nên chú ý nhé!


1. Không Sao chép logo




Đôi lúc có những ý tưởng lấy từ cảm hứng của bạn nhưng việc bạn không tim hiểu qua những thiết kế logo trước nên sẽ rất dẫn đến việc thiết kế logo của bạn đang bị nhìn nhận là sao chép, copy. Vì thế, bạn nên tìm hiểu trước khi thiết kế để tránh gặp phải trường hợp này.

2. Hạn chế sử dụng các biểu tượng, thiet ke Logo phức tạp



Một logo phức tạp chắc hẳn khách hàng sẽ khó nhớ tới, một mẫu logo đơn giản chính là cách tốt nhất để giúp công ty bạn được biết nhiều người biết đến, chứ đừng nên chọn quá nhiều chi tiết và bảy sắc cầu vồng trong logo. Và bạn cũng nên nhớ rằng, những thiết kế logo cần phải có sự cân bằng sao cho phù hợp trong cấu trúc toàn bộ logo

3. Logo clip art và ảnh


Clip art rất dễ sử dụng nhưng đây sẽ là điều cấm kị đối với việc thiết kế logo trong máy tính của bạn. Vì những hình ảnh đó không mang tính chuyên nghiệp và độc nhất mà chỉ là hình ảnh được biết đến nhiều và rất đơn giản. Logo phải có sự sáng tạo thì mới tạo được điểm nhấn cho khách hàng chú ý hơn.

4. Logo quá mờ nhạt, không có điểm nhấn



Khách hàng khi nhìn vào logo của công ty bạn không có điểm nhấn nên vậy bạn cần hiểu rõ được việc thiết kế logo thuộc về lĩnh vực gì. Bạn thiết kế logo vừa đơn giản lại tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng sẽ khiến khách hàng nhớ tới. Vì thế bạn cần chú ý đến vấn đề tránh thiết kế logo quá mờ nhạt sẽ không tạo được điểm thu hút cho khách hàng và sẽ không thể nhớ tới sản phẩm của công ty mình.


5. Logo không cân xứng, tỉ lệ


Một điều cấm kị nhất trong thiết kế logo là thiết kế không theo một tỷ lệ nào nên sẽ không cân xứng. Nếu bạn muốn thay đổi kích cỡ to, nhỏ thì cũng sẽ khiến logo bị thay đổi theo. Việc điều chỉnh kích cỡ, tỉ lệ cho phù hợp là điều rất cần thiết để thiết kê một logo hoàn chỉnh.

Nguồn : Internet 
Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo