Một số nguyên tắc vàng để thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải nắm

Sunday, March 29, 2015

Những nguyên tắc vàng trong thiết kế logo


Những công ty thiết kế logo đã đạt được được những thành công bất ngờ trong sự nghiệp của họ. Vậy những nguyên tắc nào đã làm nên thành công đó! Sau đây là 10 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo mà được các chuyên gia vẫn thường vận dụng trong những bản thiết kế.


1. Phác thảo tóm tắt về logo

Đối với một thiết kế logo, việc phác thảo tóm tắt để gửi đến khách hàng về sản phẩm đó là rất quan trọng. Đây là nguyên tắc cơ bản nhất mà các đơn vị thiết kế logo không được bỏ qua. Việc tóm tắt logo sẽ giúp chúng ta tập trung đúng vào lĩnh vực kinh doanh của mỗi doanh nghiệp và sẽ có được kết quả như ý. Cũng theo như nhà thiết kế logo đến từ Ireland cho biết: Để bắt đầu 1 dự án thiết kế logo nào đó thì điều quan trọng là việc phác thảo tóm tắt về logo. Vì theo như các chuyên gia thì việc phác thảo chính là mô tả ngắn gọn về logo sẽ giúp nhà thiết kế luôn đi đúng hướng.

2. Nghiên cứu lĩnh vực để thiết kế logo

Để tạo ra một biểu tượng tốt hay nói cách khác là một logo tốt thì việc bạn cần phải nghiên cứu, phân tích lĩnh vực của khách hàng trong thiết kế logo của doanh nghiệp mình. Vì một logo sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Ví dụ như đối với logo bảo hiểm cần phải thiết kế những hình ảnh biểu hiện cho sự ổn định, cân bằng.

3. Phác thảo ý tưởng ban đầu nhanh trên giấy

Có nhiều nhà thiết kế logo thường tạo ý tưởng ban đầu trên máy tính, nhưng làm như thế sẽ không tiện lợi, thế nên việc phác thảo ý tưởng trên giấy sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh giá được ý tưởng hơn rất nhiều, hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Theo như một nhà kế từ Latvia đã cho rằng: Việc phác thảo không hề lãng phí thời gian mà là cách để bạn đưa ra ý tưởng sẽ rất dễ dàng hơn cho việc thiết kế logo chuyên nghiệp hơn trên máy tính.

4. Sử dụng một màu duy nhất để thiết kế logo

Một biểu tượng logo được coi là đạt chất lượng thì cũng phụ thuộc vào chất liệu, kích thước và màu sắc là điều cũng rất quan trọng. Dù ở một màu sắc nào đó, logo của bạn cũng sẽ rất nổi bật và đặc biệt, thu hút khách hàng. Đặc biệt, sử dụng gam màu trắng đen kết hợp để xem xét nó từ đơn giản nhất, màu sắc sẽ có ý nghĩa phụ thuộc theo cảm xúc của mình.

5. Tạo biểu tượng trong định dạng Vector

Bạn tạo biểu tượng trong định dạng Vector trong các phần mềm như lllustrtor hay Corel sẽ tạo ra được những logo với đủ kích cỡ khác nhau, nếu bạn phóng to hay thu nhỏ thì logo nhìn vẫn rõ nét. Các logo phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kích thước thật rõ ràng.

6. Đưa ra những concept tốt nhất cho khách hàng

Khâu này cũng rất quan trọng, bạn cần đưa cho khách hàng xem các ý tưởng thiết kế logo tốt nhất để khách hàng xem xét để có được những nhận xét khả quan của khách hàng về logo của công ty bạn.


7. Biết cách sáng tạo logo trong các hoàn cảnh

Việc thiết kế logo phải được sử dụng trong mọi hoàn cảnh, nhiều mục đích, trên tường, trên các áp phích, giấy tờ.... Bạn cũng cần phải hướng dẫn cho khách hàng biết được những logo nào xuất hiện trên các phương tiện khác nhau cho thật phù hợp nhất.

8. Một logo phải đơn giản

Để thiết kế logo cũng cần đến yếu tố thật đơn giản, không quá phức tạp, phải để khách hàng có thể cảm nhận được. Logo vừa đơn giản lại truyền tải được nội dung, vừa rất dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp tới khách hàng. Vì những biểu tượng đơn giản thường rất dễ nhận ra và khách hàng sẽ nhớ tới.

9. Lựa chọn màu sắc thích hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong các thiết kế logo đó chính là màu sắc. Mỗi màu sẽ truyền tải những thông điệp khác nhau, thế nên việc lựa chọn màu sắc là rất cần thiết, bạn cần phải biết kết hợp màu sắc sao cho thật cân xứng, thích hợp.

10. Tạo ra thương hiệu

Một logo thiết kế phải tạo được thương hiệu, được nhiều người biết đến vì hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu mà có nhu cầu làm mới nên rất nhiều năm sau mà thương hiệu đó vẫn không được khách hàng đón nhận. Một logo có lịch sự lâu dài sẽ luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn thương hiệu đó.

Nguồn : Internet 


Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo