Ý tưởng thiết kế logo thành công cho sản phẩm

Thursday, March 26, 2015

Ý tưởng thiết kế logo thành công cho sản phẩm


Ý tưởng là chất xúc tác tạo ra thành công trong việc xây dựng sản phẩm. Ý tưởng thiết kế logo cũng vậy dựa vào một sản phẩm mà người thiết kế có thể trang trí tốt về màu sắc , slogan ấn tượng, biểu tượng độc đáo đó là các ý tưởng thành công, nhưng thực tế thì nhiều công ty thiết kế logo vẫn còn đang loay hoay trong việc xây dựng những thương hiệu cho khách hàng Vì sao vì có quá nhiều khách hàng nên việc lựa chọn biểu tưởng , hình dạng, màu sắc còn gặp trục trắc. Để xây dựng một ý tưởng thiết kế logo thành công bạn nên tuân thủ một số quy tắc sau.


I. Định Hướng:

1. Ý tưởng sản phẩm & ý tưởng thể hiện:

Ý tưởng để xây dựng một sản phẩm gồm nội dung, đặc tính, tính năng của sản phẩm. Ví dụ như Logo của ông hoàng thương mại điện tử AMAZON có một đường cung từ chữ A - Z nói lên điều ở đây họ cung cấp tất cả mặt hàng từ A - Z và đường cung đó cũng thể hiện ra được miệng đang cười.

Ý tưởng thể hiện dựa trên ý tưởng sản phẩm và đem lại cho sản phẩm 1 hình thức phù hợp nhất với đặc tính của nó, thường là về tạo hình, màu sắc.

Có nhiều sản phẩm thì 2 ý tưởng trên không nhất thiết có sự phân định rạch ròi.



2. Thể hiện ý tưởng ở đâu:

Logo thường được thể hiện nhiều nhất đây được coi như biểu tượng của sản phẩm, nhưng để nhớ về chức năng của sản phẩm họ sẽ liên tưởng đến bao bì, để nhận biết thương hiệu thông qua các poster quảng cáo , tính năng phục vụ khách hàng tốt thì điều làm khách hàng nhớ đến nhiều nhất chính là Thương hiệu ( xây dựng bằng các kênh cộng đồng, các sản phẩm mới, Quảng cáo ý nghĩa trên TVads nhưng giờ đây phương pháp TVADs tốn nhiều chi phí nên các Marketer đã chuyển qua hệ thống Marketing Online để tiết kiệm chi phí và sử dụng Social Netword để PR quảng cáo tiếp cận người dùng ).

Phần ý tưởng thể hiện sẽ áp dụng cho các sản phẩm kèm theo như các ấn phẩm giấy tờ văn phòng, các sản phẩm marketing, bao bì, nhãn mác,…các sản phẩm truyền thông như web, sách vở, báo chí .

Ở trong nhiều trường hợp thì sự sáng tạo luôn phù hợp mà để 1 sản phẩm PR thành công ngoài thị trường tiêu dùng thì các công ty phải tiên phong trong việc tìm hiểu thị trường và lựa chọn mẫu mã phù hợp cho sản phẩm của mình. Ví dụ : Các công ty luật thì sẽ không thể hiện với các icon funny như kiểu kiddy , trò cười , vui vẻ. v.v


3. Tầm quan trọng của ý tưởng đồ họa:

Ý tưởng đồ họa đây là xương sống cho một sản phẩm nếu không có ý tưởng chính xác trong việc tô màu lên hình ảnh logo thương hiệu của mình bạn sẽ biến cho sản phẩm mình thành một hình thức lộn xộn không rõ ràng. Nếu đã sử dụng kiểu dáng đơn giản hãy làm sự khác biệt ở trên logo mà khách hàng có thể cảm nhận khi chuẩn bị mua sản phẩm của bạn, tạo sự ấn tượng để lưu vào trong tâm trí của khách hàng.


II. Thực hiện:

1. Hiểu rõ về sản phẩm mình sẽ thể hiện:

Giải pháp để xây dựng hiệu quả cho dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh thì có rất nhiều, nhưng không vì thế bạn lại bỏ qua bước tham khảo nhiều mẫu mã trên thị trường trong nước và thị trường nước ngoài. Chính vì thế chốt lại hướng sáng tác ý tưởng như thế nào đòi hỏi người thiết kế phải nắm rõ về sản phẩm càng nhiều càng tốt.

Mỗi sản phẩm thường có một văn hóa riêng , hãy nhắm đến đối tượng sản phẩm mà đặt văn hóa sao cho phù hợp


2. Tiêu chí xây dựng:

- Tiêu chí xây dựng ý tưởng thường hướng đến thỏa mãn 4 đối tượng chính:

a. Bên đặt thiết kế (khách hàng trực tiếp): Ví dụ công ty nội thất A đặt hàng thiết kế 1 bộ logo và tờ rơi cho họ.

b. Khách hàng của bên đặt hàng (khách hàng gián tiếp): Trong ví dụ trên là người đến mua đồ nội thất của công ty A.

c. Hình dung của người thiết kế về sản phẩm hoàn thiện sẽ ra sao. Vị khách hàng của công ty nội thất sẽ cho những đánh giá tốt nhất về những gì mà công ty thiết kế đang thực hiện cho công ty nội thật

d. Cách sản phẩm cần được hoàn thiện 1 cách khách quan: Là tiêu chí cần tránh bị áp đặt bởi sở thích riêng của người thiết kế cũng như người đặt hàng.

- Xây dựng ý tưởng cần bám sát sản phẩm. Bất cứ lúc nào cũng phải xác định được, thậm chí đọc ngay ra được vài từ cơ bản nhất về đặc tính sản phẩm ấy.


3. Đưa ra ít nhất 1 dấu hiệu cụ thể và thống nhất cho toàn bộ sản phẩm:

Đây sẽ là bộ mặt giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và ghi nhớ sản phẩm lâu dài. Xác định sử dụng từ 3 màu trở xuống cho một thương hiệu và điểm nhấn quan trọng là màu đậm nhất, 2 màu phụ thì sẽ nhạt hơn + tên thương hiệu.


4. Học thuộc và nắm rõ những từ cơ bản nhất miêu tả về sản phẩm:

Tạo ra một thiết kế logo đơn giản : nhưng phải có trọng tâm tránh việc lan man về sản phẩm. Như đã nói ở trên, việc thường xuyên nhắc đến các đặc tính quan trọng của sản phẩm sẽ giúp thiết kế tập trung hơn, tránh được việc đi xa trọng tâm, thường là do ý muốn chủ quan bị cuốn vào giao diện làm việc trong lúc thiết kế. Việc chỉ xây dựng ý tưởng trên máy tính sẽ làm sản phẩm dễ mất đi tính thực tế, khó khả thi. 

Nguồn : Internet 


Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo