6 nguyên tắc để thiết kế logo chuyên nghiệp

Tuesday, March 31, 2015

Những nguyên tắc để thiết kế logo đẹp


Thiết kế logo đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết trong các công ty, sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Logo chính là giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến hơn. Một logo đẹp chắc hẳn sẽ tạo ra cho doanh nghiệp sự phát triển bền vững, lâu dài và thành công. Vậy sau đây xin chia sẻ các bạn nguyên tắc để thiết kế logo đẹp và xây dựng thành công logo thương hiệu



1. Đơn giản

Đây là nguyên tắc rất quan trọng mà đối với mỗi nhà thiết kế logo cần nắm rõ được vấn đề này. Một logo đẹp là để lại ấn tượng cho khách hàng nên không nhất thiết phải là logo quá phức tạp mà chỉ cần biểu tượng đơn giản mà đầy đủ nội dung sẽ chất lượng hơn rất nhiều.

2. Đặc biệt

Muốn để lại ấn tượng tốt cho mỗi khách hàng thì logo của công ty cần được thiết kế một cách đặc biệt và nổi bật trong hàng loạt những logo khác. Chính nguyên tắc này sẽ giúp doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn, được người tiêu dùng luôn nhớ tới. Hiện nay, logo thì có đến hàng trăm, hàng nghìn những mẫu logo, thế nên để logo của doanh nghiệp mình nổi bật lên thì yếu tố đặc biệt là tương đối quan trọng.

3. Phù hợp

Thiết kế một logo ấn tượng thì cần phải phù hợp với lĩnh vực mà bạn muốn thiết kế logo đó. Chẳng hạn bạn muốn thiết kế một logo cho lớp mẫu giáo thì không thể thiết kế kiểu dáng giống thiết kế cho ngân hàng được và ngược lại. Thế nên thiết kế logo chuyên nghiệp đều sẽ phải phụ thuộc vào nguyên tắc phù hợp.

4. Dễ nhớ

Yếu tố dễ nhớ sẽ đi cùng với yếu tố đơn giản sẽ tạo ra được một thiết kế logo đạt kết quả cao. Chính nguyên tắc này sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được lòng tin với khách hàng và tạo được thương hiệu tốt trên thị trường cạnh tranh như hiện nay.

5. Vượt thời gian

Thiết kế logo sáng tạo và tốt sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng logo đó được lâu dài mà không cần phải thiết kế lại. Chính cách này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của logo. Vì thế nên nguyên tắc vượt thời cũng rất cần thiết để bạn tạo ra một logo đẹp cho doanh nghiệp mình.

6. Linh hoạt

Đây là nguyên tắc cuối cùng để bạn thiết kế một logo đẹp. Để đảm bảo được tính linh hoạt thì biểu tượng cần phải được thiết kế ở định dạng vector, đảm bảo rằng logo có thể được thu nhỏ hay phóng to kích thước đều sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh.

Nguồn : Internet


Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo