Thương hiệu Nike nổi tiếng nhờ Logo hay Slogan Just Do it

Wednesday, April 8, 2015

Người ta đã nói và tìm hiểu về Nike quá nhiều , nằm trong top danh giá 100 thương hiệu có giá trị trong năm 2011 thì Nike đã được tôn vinh một trong những ông hoàng thời trang thể thao của thế giới. Một logo rất đơn giản giống như hình ánh liềm và đó là Nike cùng với Slogan Just Do It



Logo và Slogan của Nike đã trở nên quá quen thuộc trên toàn thế giới

Biểu tượng của Nike là cả một quá trình câu chuyện bắt đầu từ năm 1971 Logo của Nike bấy giờ do một sinh viên thiết kế ( Carolyn Davidson một trong những sinh viên đồ hòa ) với giá trị chỉ 35$. Biểu tượng lấy ý tưởng của chiếc cánh của nữ thần chiến thắng của thần thoại Hy Lạp cho đến nay thì Nike nhận được rất nhiều lời tán dương cho tác phẩm của mình cùng với dòng slogan huyền thoại Just Do It.
Trên tạp chí Advertising Ade cũng đã đề cập về logo của Nike biểu tượng của Nike như một liều thuốc kích thích bán cầu phải của bạn, Tại sao bạn cứ mải suy nghĩ về nó , Cứ làm đi.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là yếu tố tiên phong kết hợp với thiết kế logo tạo ra hình ảnh mạnh. Nhưng liệu có phải câu định vị thương hiệu và Logo là thứ biến nike trở thành thế lực hay một yếu tố khác.

Nổi tiếng với chiến dịch Marketing với nhiều vận động viên nổi tiếng ( 2008 ) như Micheal Jordan VDV bóng rổ nổi tiếng của Mỹ , riêng năm 2008 thì Nike đã bỏ ra chi phí gần 3 tỷ USD cho các hoạt động thương mại marketing của mình.

Với kinh phí mà Nike bỏ ra thì việc tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới không có gì là trở ngại, mọi cửa hàng đại lý của Nike đều sở hữu các mặt hàng của họ và phân phối rộng khắp nên việc ghi dấu ấn vào trí nhớ người tiêu dùng thì quả là dễ dàng.

Bạn thử nghĩ nếu như biểu tượng dấu phẩy đó không thuộc về Nike và Slogan Just Do It thì mọi người có nhớ về nó không? Hay câu khẩu hiệu Just Do It có được nhiều người sử dụng không?

Những công ty làm được như Nike rất ít , như Apple, StarBuck có bộ nhận diện thương hiệu họ phải chi phí rất nhiều tiền để làm việc này còn những thương hiệu không có kinh phí thì sap? Khi không sử dụng kinh phí để xây dựng thương hiệu thì bạn vẫn có những giải pháp để tạo lòng tin đối với trí nhớ người tiêu dùng là tự xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, biểu ngữ đơn giản.

Cũng có thể dựa trên câu chuyện này nói về Slogan của Chinsu mặc dù sử dụng Slogan của Maxwell nhưng Chinsu rất thành công trong nghành tiêu dùng thực phẩm khi áp dụng Slogan này đối với những dòng thực phẩm của mình. Từ đây thương hiệu Chinsu không những rất được nhiều người biết đến chỉ qua một vài dòng PR quảng cáo trên tivi. Chinsu không có một bộ nhận diện đình đám như các ông hoàng trên thế giới những công ty này ít ra cho mọi người biết vị thế của mình trên thị trường nghành thực phẩm dù đang cạnh tranh khốc liệt nhưng về tiêu dùng nước mắm, mì gói thì hẳn Chinsu chưa hề thua đối thủ nào.

Khi không phải là Nike, thương hiệu hãy cố gắng “ghi điểm” với khách hàng với “diện mạo bề ngoài” ấn tượng ngay từ những phút đầu gặp mặt. Tất nhiên, đây là một nhiệm vụ đầy thử thách và không nhiều thương hiệu có khả năng làm được điều đó.

Nhưng một khi làm được, phần thưởng cho thương hiệu sẽ rất đáng giá.

Ngoc Nguyen Copywriter

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo