Thiết kế nắm giữ vai trò trọng yếu cho tương lai của Doanh nghiệp - Phần 3

Thursday, April 2, 2015

Thiết kế nắm giữ vai trò trọng yếu cho tương lai của Doanh nghiệp - Phần 3

Vấn đề : Mô hình kinh doanh kết hợp

Những người làm kinh doanh theo khóa huấn luyện, chương trình học, hoặc tự kinh doanh thường có những suy nghĩ rất sâu sắc, họ đang vận dụng cách kiếm tiền bằng bán cầu não của họ, thường thì người làm kinh doanh họ luôn có một định hướng riêng về cách kiếm tiền không ai giống ai cả, quan trọng hết đó là định hướng và cách quản lý nếu bạn không quản lý tốt công việc cho dù bạn giỏi tới đâu rồi sẽ vẫn không thể hoàn thành tốt mọi thứ trong kinh doanh.

Ngoài vấn đề này thì có một số công ty sử dụng mô hình kinh doanh não trái : đây gồm những chiến lược kinh doanh có sẵn ví dụ cụ thể nhất là phát tờ rơi, quảng cáo trực tiếp, đi chào hàng sản phẩm, quảng cáo báo giấy, trưng bày sản phẩm và kêu gọi sự thu hút về gian hàng của mình đây là các hoạt động kinh doanh truyền thống đối với thời đại kinh tế hiện nay phức tạp hơn nhiều đòi hỏi phải có sự sắc bén trong khâu Marketing tiếp thị, tiếp cận khách hàng thông minh yêu cầu bạn phải vận dụng não tốt để thực hiện nhằm tìm kiếm cái gọi là sáng tạo, mang nhiều ý tưởng liên quan đến sản phẩm & tìm ra giải pháp nâng cao để giải quyết vấn đề.



Định hướng thiết kế sẽ là sự đổi mới cần thiết và thực tế cho những công ty mới tạo nét thành công nhất, từ trong các sáng tạo ý tưởng thiết kế cho đến những hoạt động event trên sản phẩm đều yêu cầu khả năng vận dụng hết công suất của bộ não. Những công ty tham gia các phong trào hội nhập tư tưởng : Thiết kế là yếu tố hàng đầu sẽ là bước đột phá bỏ qua các rào cản để mang doanh nghiệp đến sự phát triển. Từ đây các doanh nghiệp luôn tiếp cận được những xu hướng mới, tiếp cận các ý tưởng mới lạ từ các doanh nghiệp với nhau. Đây được coi như cách tạo ra môi trường hợp tác trong và ngoài công ty, xây dựng nên một văn hóa mới trong cách kinh doanh.


Câu hỏi đặt ra : Doanh nghiệp, Công ty có nên từ bỏ theo đuổi các suy nghĩ chậm chạp và có kỷ luật của não trái hay không? Điều này ảnh hưởng gì?. Câu trả lời là không vì sự tư duy của mỗi não phải không phải lúc nào cũng là sự thành công và chiến thắng, bạn nên kết hợp những điểm mạnh của tư tưởng não phải và tư tưởng não trái để xây dựng ra một bộ máy riêng điều này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề và xử lý tốt điểm yếu của 2 tư tưởng đối nghịch này. Đây mới là kết quả bạn cần mong muốn đạt được


Việc thay đổi quan điểm của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đối với những tưởng mởi phải được thực hiện từ trên xuống – những ý tưởng sáng tạo phải được mong đợi và được chào đón, và tưởng thưởng – càng nhiều những ý tưởng đổi mới càng tốt. Những thời điểm nhiều thử thách sẽ mang đến những ý tưởng mới, hoàn toàn mới. Và điều này có thể là thách thức lớn nhất – đội ngũ quản lý sẽ phải, có thể và hỗ trợ để thực hiện điều này.


Bằng việc bổ xung các nhân viên thiết kế vào trong tất cả các bộ phận, hoặc tổ chức một bộ phận thiết kế chuyên biệt trong công ty, kế đến là ủng hộ các hoạt động của họ, từ đó các công ty có thể bắt đầu xây dựng lại văn hóa của công ty theo con đường ý nghĩa hơn. Họ cũng có thể đạt đến tầm cỡ của một công ty tư vấn thiết kế để bắt đầu giải quyết tốt các khó khăn đên cùng các lợi thế trong mọi viễn cảnh khác nhau.

Nhìn trực quan vấn đề hơn đó là câu truyện của P&G ( Procter and Gamble ) : là một tập đoàn rất mạnh về mặt hàng xà phòng, bột giặt, xà bông gội đầu và rất nhiều sản phẩm tiêu dùng khác. Sử dụng chiến lược năm 2001 khi công sử dụng Claudia Kotchka ( Marketing kỳ cựu của P&G ) trở thành người đi đầu trong bộ phận thiết kế và chiến lược công ty. Claudia sẽ làm gì? Chiến lược của cô ấy ra sao? Claudia xây dựng bộ DNA của P&G không chỉ riêng thiết kế mà cô ấy còn thiết kế hội nhập vào tất cả bộ phận, nhưng sự chỉ định Claudia yêu cầu các bộ phận phải có sự hợp tác cộng sự để hoàn tốt công việc.


Qua câu chuyện của P&G thì bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng có thể xây dựng và làm tương tự, điều quan trọng nhất là sự đóng góp hợp tác của mỗi người, cần tập hợp ý kiến thay đổi từ các bộ phận với nhau, cam kết chung tay thực hiện. Công ty là của các bạn , các bạn muốn công ty lớn mạnh các bạn cần phải cùng nhau đóng góp, Công ty nhỏ lại càng nhỏ vì bạn không có trách nhiệm trong công việc của mình trong công ty. Cần hiểu rằng quá trình này cần thời gian và vượt qua một vài khó khăn, có thể làm dịu đi bằng tầm nhìn xa hơn: Sự đánh đổi tiềm năng.

Những doanh nghiệp, công ty nhỏ có thể sử dụng kế hoạch nhưng với quy mô nhỏ và kiêm tốn, thêm một hoặc 2 nhân viên vào các bộ phận chủ chốt, việc sử dụng dịch vụ chuyên gia tư vấn chiến lược, xây dựng thương hiệu sẽ trở nên khả thi hơn, mang đến sự sáng tạo và giải quyết nhiều công việc triệt để không tồn đọng thắc mắc.


Theo Nhứt Linh - LantaBrand chỉnh sửa bởi Copywriter Ngoc Nguyen

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo