Thiết kế nắm giữ vai trò trọng yếu cho tương lai của Doanh nghiệp - Phần 2

Wednesday, April 1, 2015

Vấn đề thứ 2 : Đổi mới và giải quyết những khó khăn

Đổi mới đây là nhiệm vụ cấp bách được đặt trên hàng đầu trong chiến lược tác chiến. Sự đổi mới thành công khi mọi người trong một công ty , tập đoàn, doanh nghiệp có sự hợp tác và vì mục đích chung là phát triển công ty. Đổi mới không chỉ là việc phát triển mà là tạo ra một luồn khí mới vào trong sản phẩm tạo ra một nhu cầu thực sự gây kích thích đến người tiêu dùng. Nó có thể đoán được sự tham gia của người tiêu dùng trong thời điểm đó 1 cách chính xác nhất. Đổi mới thông qua các thiết kế bao bì nhãn mác, làm mới lại một số hình ảnh thương hiệu như một hoạt động mới gây nóng lên cho thị trường sau khi đã qua bước khởi động.




Thiết kế mang nhiều giá trị có ích tốt đến sản phẩm của bạn đây là một phương pháp quá phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng trên thị trường. Về các loại thực phẩm, đồ ăn thì thiết kế bao bì ấn tượng sẽ là một hình thức Marketing trên kệ hàng nó giải quyết thay thế cho một anh chàng tiếp thị bên ngoài mà không mất quá nhiều công sức. Việc tiếp cận khách hàng theo xu hướng thiết kế luôn là 1 kết quả tốt đẹp trong thời kỳ kinh doanh hiện nay, không chỉ riêng bạn mà rất nhiều nghành nghề các công ty nhỏ lại có sức hút ảnh hưởng lớn hơn các doanh nghiệp lâu đời nhờ thiết kế mẫu mã, giống như một cái lược xuôi theo chiều tóc và tạo ra nhiều hướng đi đến sản phẩm cho khách hàng, người tiêu dùng. mà chính xác hơn là công việc bất kỳ công ty đang hoạt động trong khía cạnh : Kinh tế, kinh doanh cực kỳ sôi động đều phải làm.



Hãy nghĩ đến nhiều thương hiệu khác ví dụ Adidas : giầy thể thao trải qua nhiều giai đoạn làm mới logo, Coca với nhiều thị phần trên thị trường nước ngọt và có nhiều mẫu mã nhiều sản phẩm khác nhau, Toyota với sản phẩm Prius, BMW , Apple với Iphone, Ipad. . Việc làm mới không phải là cách dự đoán thị trường tiêu dùng mà khiến sản phẩm có một thương hiệu đẳng cấp, mang giá trị cao hơn. Nguồn gốc sự thành công là luôn đổi mới, giờ đây những thương hiệu này đã trở thành biểu tượng khó thay đổi trong lòng mọi người.

Bất kỳ ai trong chúng ta nghĩ tới việc làm mới thiết kế sao cho phù hợp với các công ty lớn không có giới hạn về nguồn lực thì chúng ta nên suy xét lại suy nghĩ đó. Thiết kế để bán sản phẩm nó khác với việc làm mới thiết kế. Rất nhiều sản phẩm luôn luôn sát cánh với người tiêu dùng điển hình như Micheal Graves, máy hút bụi cầm tay Kone của Dirt Devil do Karim Rashid design. Nước ép lựu của Pom Wonderful , bia Iron City nằm trong chai nhôm những sản phẩm đó luôn nhận được sự gần gũi thân thiện cách sử dụng tiện ích mang lại ngoài ra giá thành phù hợp với túi tiền, nghĩ thử xem có phải người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đó là do thiết kế tuyệt vời của nó hay là một cái khác ?

Tất nhiên trên thực tế ở lĩnh vực kinh doanh sản xuất có rất nhiều mặt hàng tiêu phổ biến trong cuộc sống hằng ngày người tiêu dùng không quan tâm đến việc thiết kế bao bì sản phẩm của nó ra sao mà họ lại nghĩ rằng cái này dùng tốt, giá rẻ mà .. chẳng hạn là vậy. Khi bất ngờ ra một sản phẩm mới xác suất rủi ro là rất cao nên việc thu hút bằng các thiết kế mới là việc cần phải làm, kinh phí thực hiện không phải là thấp.

Mặt hàng nào rủi ro thì sẽ có những lợi ích , lợi nhuận càng hấp dẫn, người ta vẫn nói bất động sản rủi ro rất cao nhưng tại sao cả hằng trăm , hằng tỷ người lại cứ thích lao đầu vào mặc dù đã nhìn thấy cái sự rủi ro cao đến vậy, mỗi nghành mỗi mặt hàng đều có yếu tố quyết định tất cả, nhưng ở mặt hàng nào cũng có sự rủi ro , lợi nhuận của nó , ở mặt hàng tiêu dùng mặc dù lượng bán ra thuộc con số khủng so về lợi nhuân lại không nhiều, riêng mặt hàng sữa thì mặc dù giá cả rất mắc nhưng lượng nhiều tiêu dùng cao thì cho thấy doanh thu bên sữa rất tốt hơn so với mặt hàng tiêu dùng như mì gói.

Dựa vào tình hình chưa thu thập đủ dữ liệu của khách hàng để hoãn lại việc đưa ra quyết định không phải là việc làm hay. Nếu thực hiện mọi việc điều quá cầu toàn thì điều đó không đem lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

Hơn cả việc phải đối phó với việc lợi nhuận bị thu hẹp và cạnh tranh mãnh liệt, tại sao xác định lại hướng đi mới cho công ty, phù hợp hơn với những thách thức hiện tại, tiến lên và chào đón tương lai?

Ngoc Nguyen

Bidesign - Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo