Những kiểu Xu hướng thiết kế Typograpy của năm 2015

Saturday, April 4, 2015

Có thể nói rằng Typography các kiểu chữ viết tay được phổ biến rộng rãi từ giữa năm 2014 đến nay mang nhiều ý nghĩa thông điệp, khi bạn search từ khóa idea ở trên google images hằng ngàn kết quả typography mô tả ý tưởng , sáng tạo. Typhography là một trong yếu tố khá quan trọng trong giao tiếp giữa người viết ý tưởng và người dùng.

1. Typography “viết tay”

Kiểu chữ viết tay được rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng áp dụng đặt tên nó là : TYPOGRAPHY, font chữ TYPOGRAPHY luôn thể hiện cá tính của người viết. Xu hướng thiết kế Typhography của năm 2015 cũng vẫn là triển khai lối viết này. Những kiểu chữ không theo hệ thống nhất định , không đối xứng và không đều.





2. Typography “phẳng”

Kiểu Typography thứ 2 là kiểu gọn gàng hơn không thiên về cá tính, đường nét chữ dễ đọc khoảng cách đều. Năm 2013 - 2014 là năm của xu hướng website tăng mạnh thì các kiểu Typography lại càng phát triển theo bấy nhiêu vì nhiều nhà thiết kế logo , thiết kế bao bì vẫn luôn theo một vài thiết kế typography để áp dụng vào việc sáng tạo ra thương hiệu cho doanh nghiệp. Typography thành công thì kiểu chữ luôn phải tạo ra sự thống nhất, dễ đọc, gọn gàng.



3. Typography “kết hợp”

Website không áp dụng tuân thủ thiết kế theo một khuôn mỗi layout mỗi ý tưởng được người thiết kế xây dựng nhằm phục vụ cho mục đích và hành vi của khách hàng. Thực tế thì kiểu Typography kết hợp cũng đã được sử dụng trên nhiều thiết kế website thành công gây ấn tượng khá mạnh với đa phần giới trẻ. Điều thể hiện ở đây là nét tinh tế, mềm mại hay phóng khoáng khiến cho website được pha trộn nhiều văn hóa khác nhau y như một bài văn có đầy đủ đầu , thân , kết bài  hoàn hảo. Nó sẽ khiến cho việc đam mê thiết kế trở nên thú vụ và đầy cảm hứng.





4. Typography “cỡ lớn”

Phương tiện truyền thông trực tuyến đang thể hiện lấn sân so với phương tiện truyền thông truyền thống. Trong năm 2014 thì các website được phát triển nhiều so với những năm trước thường thì người dùng rất nhạy cảm vì website có nội dung tốt vẫn chưa đủ phải có thêm nhiều hình ảnh gây ấn tượng gọi là trực quan bằng hình ảnh đối với những người từ độ tuổi 35 trực quan hình ảnh bằng typograpy quá nhỏ khiến họ không quan tâm vì thế các font chữ typography cỡ lớn được áp dụng đảm  bảo nội dung truyền đạt rõ ràng dễ đọc , cảm nhận và dễ nhìn.

Khi xu hướng hiện nay yêu cầu một website phải đạt chuẩn font size = 12pt. Những nhiều website với font size 12 vẫn chưa đạt yêu cầu vì thế việc những font chữ lớn ra đời thay thế nguyên tắc Font Arial size 12 ở trên website. Với những thay đổi đặc biệt trong nhóm trang nơi những font chữ có kích thước lớn được đặt, việc sắp xếp, thiết kế được điều chỉnh đặc biệt hơn nhằm phù hợp từng đặc thù yêu cầu.

Kiểu typography cỡ lớn , kết hợp , font tay thường được sử dụng tạo ra những icon rất ngộ nghĩnh và đầy sáng tạo. Vì thế hãy thiết kế một kiểu chữ viết tay sao cho phù hợp với mọi người nhé.

Copywriter Ngoc Nguyen

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo