Thiết kế nắm giữ vai trò trọng yếu cho tương lai của Doanh nghiệp - Phần 1

Wednesday, April 1, 2015

Thiết kế nắm giữ vai trò trọng yếu cho tương lai của Doanh nghiệp - Phần 1


Một cầu thủ giỏi luôn biết cách xử lý khi gặp sự đeo bám của đối phương, một nhân viên SEO sẽ luôn biết cách làm 1 từ khóa lên top 1 cách vững vàng. Đúng như vậy


Đối với nhiều công ty doanh nghiệp đang cố xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh trong tương lại, nhưng đó lại là vấn đề chưa rõ ràng , hời hợt. Đúng hơn một môi trường kinh doanh không đơn giản là riêng một mình chưa chắc gì tính toán của bạn lại đi đúng trong khi tình hình kinh doanh chưa khẳng định là ổn định hơn đối thủ khác. 

Ở quy mô một số công ty lớn nhiều giai đoạn nhiều bộ phận thì các tiến trình xử lý công việc lại rườm rà và những ý tưởng sẽ khó được triển khai nhanh gọn đôi khi những ý tưởng mới lại phản ứng lại những thay đổi bất ngờ của thị trường. Khi một mô hình kinh doanh của bạn vẫn còn bị lệ thuộc vào các quá trình sản xuất dây chuyền độc quyền , tài sản , trí tuệ, phải gia cố hệ thống để tăng năng xuất, thúc đẩy bộ phận sale chạy doanh số mạnh hơn nữa đạt hiệu quả để lấy kinh phí nâng cấp hệ thống đó là một điều vô tình làm hại đến các nhân viên trong quá trình kinh doanh.

Các công ty sở hữu mô hình kể trên đang trở thành một thế lực thực sự khó tin nhưng đó là sự thật, tất cả các công ty sản xuất mặt hàng tiêu dùng nhất là về : Mì, đường, bột ngọt, xà phòng, thức uống, luôn phải đáp ứng nhu cầu khách hàng, đáp ứng các xu hướng bất ngờ ở tất cả mọi nơi trên thị trường thì đây là một hoạt động kinh doanh phi thường chứ không phải là bình thường.

Có một điều thay đổi trong mô hình siêu thế lực đó là khách hàng, họ bây giờ là những người tiêu dùng thông minh biết lựa chọn mặt hàng hóa cho mình, họ không phải trung thành hay lệ thuộc vào một công ty là bạn mà hiện có rất nhiều công ty nhỏ lẻ sử dụng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau để PR - Quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng. Bởi dĩ có nhiều lựa chọn người tiêu dùng không nhất thiết là chọn 1 công ty mô hình kinh doanh khủng bao phủ hệ thống kinh doanh mà khác lại họ lại chọn một công ty cung cấp đủ yếu tố họ cần và quan trọng nhất đảm bảo về giá, vì họ biết khi lựa chọn mặt hàng ở 1 công ty lớn họ chịu mức giá chi phí nhân công.. rất nhiều thứ khác VAT. Như thế sự truyền tải thông tin thi họ sử dụng mặt hàng tiêu dùng ở một công ty nhỏ khác đáp ứng đủ thì họ tự Viral truyền tải thương hiệu của một công ty nhỏ phân phối cùng mặt hàng theo một cách lan rộng từ người này theo người khác và cấp số nhân theo thời gian đây là yếu tố xây dựng thành công hay thất bại của thương hiệu.

Các công ty kinh doanh trong môi trường này không thể phán đoán sự phản ứng ngược lại thay đổi nhanh của môi trường hiện tại và tương lai, nơi mà sự mong đợi của người tiêu dùng có thể xuất hiện, cho dù bạn là 1 công ty có nền tảng vững chắc thu thập thông tin vô cùng mau lẹ nhưng qua những bước xử lý rườm ra công ty bạn đang nằm trong khâu xử lý chậm, thuộc dạng mô hình cũ kỹ trong kinh doanh vì thế trong tương lai gần một doanh nghiệp xử lý nhanh hơn sẽ đi hết các người tiêu dùng của bạn trong môi trường hội nhập toàn cầu, có thể  1 bước đi chậm bạn sẽ mất rất nhiều.

Ngày nay nhiều ấn phẩm, tư vấn, thiết kế liên tục học đưa ra những thứ mới những cải cách sáng tạo để xây dựng thành công về mặt thương hiệu, kinh doanh. Vấn đề ở đây nằm ở các nhà cầm quân CEO & đội ngũ quản lý cấp cao gồm Phòng Marketing và Sale phối hợp đưa ra những giải pháp khắc phục những hình thức tiếp cận tốt và tiếp nhận xử lý thông tin nhanh chóng. Công ty của bạn là người chi tiền cho quảng cáo chứ không phải bạn, nhưng bạn nên cân nhắc về phạm vi ngân sách khi vượt quá chỉ tiêu thì ý tưởng của bạn sẽ bị dẹp qua 1 bên. Hình thức hiện nay là các công ty sử dụng dịch vụ tư vấn miệng đưa ra bản kế hoạch tư vấn xây dựng thương hiệu để tiết kiệm ngân sách. Vì thế sự thờ ơ hay là sự chống đối đi ngược bản kế hoạch của bạn đề ra luôn kẻ thù thực sự trong việc đổi mới và xuất hiện sự phân hóa giữa các vị trí với nhau tạo ra một dây ràng buộc không hợp tác từ nhiều vị trí.

Ngoc Nguyen

Share

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015 Công ty Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Design By Thiết kế logo chuyên nghiệp | Design By Thiết kế logo